LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA LY GIẤY

LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA LY GIẤY

Ly giấy được dùng phổ biến ở Châu Âu trong những năm đầu thế kỷ 20 nhưng nó được phổ biến để dùng chung cốc uống nước tại các vòi lọc hay trên các xe lửa, gây ra vấn đề về sức khỏe công cộng.

Năm 1907, với mong muốn là để mọi người có thể uống được nước  sạch tinh khiết một cách vệ sinh nhất, Lawrence Luellen đã phát minh ra sản phẩm cốc sử dụng môt lần và cho đến bây giờ được biết đến là cốc Dixie, còn được gọi là “cốc sức khỏe”. Sau này Hugh Moore đã phát minh ra máy bán hàng tự động với những chiếc cốc dùng một lần, từ đó đưa ra nhận thức về tác hại của những loại cốc dùng chung.  Năm 1978 xảy ra dịch cúm gia cầm tại nước Mỹ, thời gian đó ly giấy được sử dụng phổ biến như một cách để phòng tránh bệnh.

Nhiều thế kỉ qua, cốc giấy ngày càng phát triển từ việc chỉ đơn giản như là một cách để bảo vệ sức khỏe cá nhân đến việc nó trở thành một vật dụng tiện lợi hằng ngày có thể mang đi bất cứ đâu. Mỗi ngày hàng triệu cốc giấy được sử dụng để phục vục cho mọi người, họ sử dụng cốc giấy để tiết kiệm thời gian trong một thế giới đầy bận rộn.

Tại Việt Nam, ly giấy dần phổ biến từ đầu những năm 2000 và trở thành mặt hàng gia dụng phổ thông, được báy bán tại các siêu thị, và ngày càng phổ biến trên thị trường tiêu dùng.

Ly giấy trong quá trình hội nhập và phát triển

Ngày nay ngoài việc dùng để uống nước uống  tinh khiết, với khả năng giữ nhiệt hiệu quả, dùng được cho nước nóng và lạnh, ly giấy còn được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như: thương mại (nhà hàng, quán coffee, coffee take away,…), sinh hoạt gia đình, văn phòng, tòa nhà, khu công cộng (bệnh viện, trường học,…), sử dụng trong các hội nghị, hội thảo, giới thiệu sản phẩm,… bên cạnh việc bảo vệ môi trường, dễ phân hủy, không gây ra tác hại cho sức khỏe, ly giấy còn mang tính quảng cáo cao, đó là việc có thể in ấn hình ảnh, logo, nhãn hiệu lên bề mặt ly để khi đưa sản phẩm đến tận tay người sử dụng  sẽ giúp họ có thể nhớ đến  hình  ảnh công ty của mình qua những chiếc ly giấy xinh xắn từ đó giúp cho hình ảnh công ty, thương hiệu sẽ được quảng bá rộng rãi, nâng cao hiệu quả.